Thursday, November 21, 2013

Lỗi ở ông trời!


Khi công ty phát triển thu hoạch vượt doanh số, thì mọi người vinh danh vị Giám đốc công ty đó.
Khi công ty bị lụn bại thì vị Giám đốc này khiển trách nhân viên.
Hai sự việc trên là "đúng" bình thường mà ai cũng thấy! Nhưng xem xét kỹ thì thấy như sau:
  • Lý do công ty thu hoạch vượt mức thì vinh danh Giám đốc là đúng rồi, vì người Giám đốc này đã tuyển dụng và sử dụng "đúng người đúng việc".
  • Lý do công ty lụn bại thì lỗi chính xác cũng ở vị Giám đốc đó, vì người Giám đốc này tuyển sai người và giao việc "không phù hợp" cho những nhân viên của mình.
Ngay như ta thuê một người thợ sửa nhà để "dặm vá" lại những nơi bị xuống cấp trong căn nhà của mình, mà khi xong việc thì xem ra không được như ý, thì ta đành tự trách ta thôi, vì ta đã không chịu nghiên cứu thông tin của người thợ mà ta thuê.
Nếu chẳng may trong sửa chữa mà cần phải hàn xì (hàn gió đá), mà ông thợ làm cháy nhà mình, thì trước mắt là ta "lãnh đủ", xui nữa mà lan ra nhà hàng xóm thì có nước "đền đủ" cho người ta! Còn ông thợ . . .chắc chỉ "cười trừ" . . . lỗi tại ta, lỗi tại ta . . .ai kêu đi thuê cái ông này!
Khủng khiếp hơn là sự việc gần đây, vợ chồng nọ gởi đứa con 18 tháng tuổi cho một người cùng ở trọ gần đó và kết cục đau lòng là người này làm cháu bé chết, dù đau lòng hay tức tối nhưng chung quy cũng là câu "chọn mặt gởi vàng".
Lại gần đây xảy ra bao nhiêu việc "đại loại" như trên, nhưng ở "trển" vẫn "vững vàng" như bàn thạch, vì xét cho cùng mọi việc đều do "ông trời" hết, ông phải chịu hết mọi trách nhiệm của "thiên hạ" vì ông là BIG BOSS mà!

No comments:

Post a Comment