Monday, November 25, 2013

Hèn và phước


Người phạm tội từ lúc 15 tuổi, sau gần 10 năm lẩn trốn lại có vợ và con, như câu "cải tà quy chánh" đã ra tự thú . . . .
Sáu điều tra viên cách đây gần 10 năm, dùng "nghiệp vụ" đã lập đủ chứng cứ để tòa án kết tội một người "không có tội" lãnh án thay người thanh niên 15 tuổi gây án trên . . . 
Đến nay sự việc "điều tra" gần như đã rõ (vì người gây án đã nhận tội), nhưng trong sáu điều tra viên không ai nhận là "nghiệp vụ" kém!. . . . và họ hầu như không "cảm thấy" họ không có một tí trách nhiệm nào và hơn nữa họ cùng "chối lỗi" tất tần tật . . . .
Mà quan trọng nữa là nay họ đều được "thăng quan tiến chức": người thì là Chánh thanh tra Công an tỉnh, người là Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, người là Phó trưởng Công an huyện, người là  Phó trưởng Công an huyện một huyện khác cùng tỉnh, người là Phó trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, người là Phó trưởng phòng Công tác Đảng, công tác quần chúng.
Xưa có câu: "có phước làm quan", thế sáu vị trên chắc "phước" lớn lắm hay sao! (nếu họ không nhận "tội"), tuy nhiên trước mắt ta thử "phỏng vấn" những người thân trong gia đình của sáu vị này . . . , mỗi người bình quân có số người thân khoảng 30 người, vậy thì sẽ có khoảng gần 200 người thân của sáu vị đó có đồng lòng nghĩ rằng sáu vị đó là công tâm, là công bộc đáng tin cậy của nhân dân không! . . . . "làm ơn" thanh mình giùm giống như người nhà (vợ) của tội phạm đã động viên đi thú tội.
Thử nghĩ "nếu" khoảng 200 người thân trong gia đình của sáu vị kia đều đồng loạt cho rằng các vị này rất thanh liêm, rất trung trực và quan trọng nhất là không có "hèn", thì "phước" của các vị này "lớn" là phải rồi, nước ta lại có thêm gần 200 công dân gương mẫu nữa, thế là nước mình "đại phước"! Mừng thay!!!!

No comments:

Post a Comment