Tuesday, November 12, 2013

50 HS X 1 triệu = 50 triệu đồng = lương 1 giáo viên

 
Trích từ trang web express.net với tựa bài:"Cử tri bức xúc giáo viên dạy thêm thu nhập 50 triệu"Mỗi lớp 50 học sinh, trung bình mỗi cháu nộp 1 triệu đồng học thêm thì thầy cô thu 50 triệu đồng một tháng. Không thể nói đời sống của giáo viên khó khăn", cử tri Trương Đình Khoát nói . . .Lấy dẫn chứng ngay gia đình mình, cử tri này cho biết, tiền học chính của các cháu mỗi tháng 40.000 đồng song nếu học thêm 5 môn thì phải nộp tới 2 triệu đồng. Mỗi lớp 50 học sinh, mỗi cháu học 2-3 môn và nộp 1 triệu đồng thì thầy cô thu được 50 triệu đồng mỗi tháng. Với số tiền này, không thể nói là đời sống giáo viên khó khăn" . . .
Với cách nói của vị cử tri này thì mỗi người đi ăn xin tại TP.HCM, xin mỗi người 1000 đ, mỗi ngày xin khoảng 2000 người, thì một ngày được 2 triệu đồng và một tháng được 60 triệu đồng . . .
Trở lại phát biểu của vị này thì phải đặt ra một câu hỏi: nếu không có khả năng học "văn hóa" thì có "nhồi" các kiến thức "hàn lâm" đủ mọi cách, liệu có "nổi" không?, phải biết sức của mỗi người, sao lại có trường chuyên, sao lại có trường điểm và lại có cả trường thiểu năng!?
Thật "buồn cười" đến bà bán rau ở lề đường còn hỏi vài khách hàng có "dáng công chức" trong lúc đang thối tiền: "sao chú không đi "lấy" tiến sĩ" đi! mấy người trong xóm tôi họ có hết rồi", vậy đấy việc học ở nước mình nó "xã hội hóa" đến mức như ta đi mua rau, "có hơi mắc" chút đỉnh do mới qua cơn bão! Con cái thích bán "hàng quán" thì nên tìm cách mở "quán" cho cháu, con cái thích cơ khí và xe cộ thì cho nó học nghề sửa xe! . . . lỡ nó thích chơi "game" . .thì đào tạo nó thành "game thủ" . . . 
Lại nói với người ăn xin ở trên, nếu mọi người cứ tự tính như thế thì "thề" từ nay không cho tiền người ăn xin nữa . . .
"Thề" từ nay không cho con học thêm nữa, nếu cần cho học nghỉ học "văn hóa" mà cho đi học nghề . . .
Quan trong nhất là "thề" từ nay không bao giờ đưa tiền "hối lộ" cho bất kỳ ai để được cái giấy chứng nhận là có văn hóa và trình độ!
Lần khác ta sẽ bàn: người đưa hối lộ và người nhận hối lộ, tội người nào lớn hơn!!??

No comments:

Post a Comment