Sunday, October 5, 2014

Tương lai & tai ương


Hai thằng cháu của người "bạn của bạn" mới đậu Đại học ngành kiến trúc, quê Quang Nam nhưng vẫn muốn học tại Sài gòn, khi mới nghe giới thiệu thì suy diễn: bõ công học Đại học thì phải học tại Sài gòn mới có nhiều "cơ hội" . . . . nay ngẫu nhiên gặp mặt cả hai đứa thì bao nhiêu điều "tưởng tượng" đều là ngộ nhận! Đầu tiên là đầu tóc thì đúng "mô-đen" dân "chơi"; tóc dựng đứng "hai lai" nâu đỏ, thêm ông chú (bạn của bạn) khoe:
- Tui "nhỏ" này thuê nhà trọ là "nguyên căn" (không muốn ở cùng cha-sợ làm "phiền" việc "làm ăn" của ông ta), hẻm rộng, yên tĩnh, ba của chúng bảo mua cho mỗi đứa chiếc Honda, nhưng chúng không thèm; bảo phải mua Exciter 2014 (Yamaha) thì mới "dễ" đi!
Hôm nay lại đòi phải mua cai máy vi tính "core" i5 đời mới nhất thì mới học "thành tài" được. Thế nhưng người cha đang chức trong một "công ty công ích" TP. HCM nói với chú nó:
- Chú cứ dắt tụi nó đến cửa hàng vi tính nào lớn trong thành phố để cho chúng tha hồ mà lựa, chú giúp giùm, anh bận lắm.
Người chú phân trần:
- Cả nhà nay đều sống nhờ ông anh này, ngay như tôi cũng được anh giới thiệu đi làm trong công ty ông ta, thôi cũng phải chiều ổng thôi, chứ thật ra tôi ghét hai thằng này lắm, nhìn thôi là đã không ưa rồi!
Ôi . . nhân "tài" (tai) tương lai của đất nước đây sao!!!

No comments:

Post a Comment