Sunday, October 12, 2014

Nghi ngờ và oan


Năm 1987 dọn nhà về cư xá 304, Quận Bình Thạnh, là gia đình thứ 3 thuộc "dân" mới tới! điện nước chưa có, nhưng bên "công trường" cho lấy nước thoải mái (nhưng phải hứng bằng xô rồi xách về), riêng điện thì chỉ cho tới 9 giờ tối, may sao phát hiện ra có một "đệ tử" là em ruột của "ông chỉ huy công trường", thế là "hắn" cho một đường dây điện riêng từ "ban chỉ huy" kéo thẳng về nhà tha hồ mà xài 24/24.
Sau tháng đầu tiên mọi việc "đâu vào đó", cảm thấy "hạnh phúc" vô cùng! khoảng cuối tuần thứ 5, ngày thứ bảy đẹp trời nhà làm một tiệc nhỏ, đang lúc "cao trào" cỡ 8 giờ tối thì bị mất điện, nhưng khi nhìn xung quanh thì thấy nhà nào nhà nấy vẫn có điện bình thường (điều này loại trừ do Cty Điện lực cúp), mọi người biết chuyện đoán liền:
- Ôi mấy thằng bên công trường không muốn cho mình có điện đây mà.
Tôi phải qua "ban chỉ huy" công trường xem sao, gặp ngay ông anh của thằng "đệ tử" ở đó, tôi nhờ anh ta xem lại đường dây điện được lấy từ ổ cắm điện có còn được cắm không, thì rõ ràng thấy vẫn được cắm chặt vào đó.
Tối đó đành phải ăn tiệc với mấy cây đèn cầy nên cũng kém vui.
Sáng hôm sau tôi lại tới "ban chỉ huy" để kiểm tra lại thì phát hiện cái phích cắm điện dỏm không "ăn điện" (do cái này tận dụng từ đồ "ve chai"), thay cái mới thì "đâu lại vào đấy"!
Chuyện cũ tưởng đã quên, nhưng nay nó lại "tái diễn" nhưng "đổi chủ":
Số là tôi có mạng internet wifi, nhà kế bên là "thân tình" nên tôi cho họ mật khẩu của Wifi "miễn phí", gần đây "nhà mạng" hay có sự cố nhưng đều khắc phục ngay sau đó, tuy nhiên mỗi lần khởi động lại thì nhà mình (chính chủ) vô lại mạng không sao cả, thế nhưng nhà kế bên cứ tỏ vẻ "nghi ngờ" mình không muốn cho họ xài nữa (qua thái độ và cách nói chuyện).
Sau này phát hiện họ cài đặt máy với chế độ "khó hiểu"(?) (không tự động nhận mạng lại sau sự cố, phải chọn "thủ công"- trong khi trong nhà bên đó thì có người biết người không).
Nghi ngờ "lòng tốt" khi chưa rõ "trắng đen" cũng là một căn bệnh "cố hữu" của nhiều người, may mà tôi không "nghi ngờ" từ thời xưa nhưng nay cũng bị "mắc oan", không sao cả, "chuyện nhỏ" mà!!!!

No comments:

Post a Comment