Sunday, May 17, 2015

Sòng phằng

Kết quả hình ảnh cho sòng phẳng


Tôi có hai người thân cũng thuộc dân "kỹ thuật", tạm gọi một người là H. và một người là K.
H. thường nhận đồ gia công cơ khí cho K., và K. trả công cho H. thật "sòng phẳng"; chưa lần nào thấy họ phiền hà về vấn đề "tiền bạc".
Vừa rồi H. làm cho K. một chi tiết quan trọng trong dây chuyền sản xuất tấm nhựa, tiền công áng chừng 5 triệu, K. hỏi H.:
- Anh lấy bao nhiêu tiền?
H. khoát tay:
- Thôi lần này miễn phí!
K. chần chừ rồi đếm 2 triệu đưa cho H.:
- Thôi anh cầm tạm vậy!
H. từ chối quyết liệt:
- Làm nhiều cho "ông" rồi, lần này coi như "khuyến mãi"!
Vừa nói H. bước đi vội . . . . . 
Về nhà K. cứ suy nghĩ mãi . . . . . sáng hôm sau K. gọi điện cho H. mời uống cà phê.
Lúc chuẩn bị chia tay rời khỏi quán, K. đưa 1 triệu cho H.:
- Thôi anh làm ơn nhận giùm cho tôi đỡ áy náy!
H. mỉm cười:
- Hôm qua "ông" đưa tôi 2 triệu tôi không lấy vậy "ông" nghĩ sao hôm nay "ông" đưa tôi 1 triệu thì tôi sẽ lấy! Thôi nói thế chứ tôi nhất định không lấy tiền lần này . . . .lần sau tôi sẽ lấy "sòng phẳng"!

No comments:

Post a Comment