Saturday, May 30, 2015

Ăn theo!

Kết quả hình ảnh cho ăn theo

"Ăn theo" là một từ  ngữ cụ thể để nói lên đúng "hoàn cảnh" của chính nó!:
- Con của "ông" nhà giàu thì tự nghĩ mình cùng "giàu"! (mới 8 tuổi)
- Con của "ông" Tiến sĩ thì tự nghĩ mình cũng "uyên thâm" như "ông bố"! (mới học lớp 9)
- Con của "ông Bác sĩ" thì tự nghĩ mình cũng . . . . . . .(mới học lớp 11)
Còn nhiều "thứ" mà người ta vẫn đang "ngộ nhận" . . . . nên dẫn đến từ ngữ "ăn theo" nó "hiện diện" theo đúng như "hoàn cảnh" mà nó phải "xuất hiện"!
Từ ngữ "ăn theo" tự nó đã nói lên một "hoàn cảnh" yếu thế, phụ thuộc . . . . .thế nhưng ngày nay có người còn "hãnh diện" tự nhận:
- Tôi thuộc diện "ăn theo"! 
Kết quả hình ảnh cho ăn theoCó vẻ như thể hiện một sự "khiêm nhường" của phong cách "lịch sự" nào đó!
Trong một lần ăn trưa tại "căn tin", một người lên tiếng:
- Trưa nay ai nuôi tôi?
Đơn giản hơn người ta nói:
- Ai kêu tui đó?
Trời! ăn theo cũng khổ lắm chứ!!!!

No comments:

Post a Comment