Monday, May 18, 2015

39 năm

Map of Chợ Gò Vấp

Lại thêm một năm nữa để kỷ niệm ngày bắt đầu đi làm tại trường, đã 39 năm chỉ làm việc ở một nơi duy nhất . . . . .ngẫu nhiên là một "chứng nhân lịch sử" quá trình thay đổi của một trường học, cơ sở vật chất được đầu tư liên tục, mặt bằng để xây dựng thì hầu như "không còn chỗ để mà xây"! Người mới về trường đã tăng hơn 20 lần tính từ năm đó (khoảng 70 người, nay số này còn không quá 5 người).
Con đường Nguyễn Thái Sơn như một con đường "làng" vào thời đó, hỏi "dân" quận 5 có biết trường này không thì hầu như chẳng ai biết, lạ nữa là hỏi họ có biết chợ Gò Vấp thì chỉ có vài người nói "máng máng" là hình như có cái chợ này, "đâu như nó ở Hóc Môn!
Con đường Lê Quang Định có khá hơn đôi chút, nhưng chỉ từ ngã tư đường Nơ Trang Long hướng về chợ Bà Chiểu là còn "nhộn nhịp", tấp nập.
Còn con đường Quang Trung lúc đó tuy có to (đương nhiên không to như bây giờ) nhưng thật "vắng vẻ" vì nổi bật là những doanh trại quân đội (ngày nay vẫn còn nhưng gần như "hòa lẫn" với những cửa hàng kinh doanh . . . . .).
Những năm đầu đi làm bằng xe đạp, sau đó cũng ráng sức để có được chiếc xe gắn máy, bắt đầu từ chiếc Yamaha nữ rồi lần lượt đổi thành Honda 1s, xe Suzuki, xe Gobel, xe Mobylette, xe Solex, xe Babetta, xe Simson nữ, Honda 80, Honda super pess cub, Honda Dream II,  Honda Wave, Honda Future II và nay là Honda Airblade.
"Nghề lại dạy nghề", như ai đó từng đi dạy học đã nói, ngày bắt đầu "đứng lớp" kiến thức người dạy đi trước học viên khoảng 5 tiết học! sau đó tăng dần lên từng "chương", 1 giáo trình môn học, 2, 3 môn học . . . . . .
Thật lòng vừa ái ngại lẫn trong sự hãnh diện khi ngày nay được vài đồng nghiệp trẻ "khen" (nịnh!!):
- Thầy là một cuốn tự điển sống của ngành Điện!
Thế nên hôm nay vẫn phải "tự học"!!!!

No comments:

Post a Comment