Thursday, May 7, 2015

Học suốt đời

Kết quả hình ảnh cho học suốt đời

Người dạy học nói với học viên:
- Bạn phải học suốt đời vì trên đời này mọi chuyện đều phải thay đổi!
Học viên hỏi lại:
- Xin hỏi thầy lúc này thầy còn học "thêm" ở đâu không?
Người dạy trả lời:
- Không, tôi chỉ tự học mà thôi!
Học viên hỏi tiếp:
- Sao thầy không dạy cách em "tự học"?
Người dạy trả lời:
- Đó cũng là "bí quyết" của mỗi người, thường không ai dạy được cái này một cách chính xác cho một ai, chỉ tự người học tự biết mình mà tự đặt ra cách học cho họ mà thôi. Tôi chỉ có thể "bày ra" nguyên tắc chính là muốn học "giỏi" thì phải "tự học", nếu chưa biết mình ra sao thì cứ chịu khó đến đây và học suốt đời!
Tôi còn nhớ có một Thầy Hiệu phó (nay đã về hưu) đã từng "khoe":
- Số tôi lúc nào cũng phải học, gần về hưu mà "ở trên" lại cử mình đi học ở nước ngoài nữa chứ!!!!

No comments:

Post a Comment