Monday, May 4, 2015

Mouchoir

Kết quả hình ảnh cho khăn tay

Đang chạy xe ngoài đường dưới trời nắng chang chang bỗng nhiên bạn tôi hỏi:
- Trời sắp mưa hả?
Tôi ngồi phía sau nhìn lên trời chói lóa:
- Có mưa gì đâu!
Chợt tôi nhìn qua vai bạn tôi đang cầm lái trước mặt phía bên phải do một cô gái đang chạy chiếc xe tay ga liên tục nhổ nước bọt mỗi khi cô ta quay đầu sang trái . . . . . bây giờ bạn tôi cũng vừa phát hiện ra "thủ phạm", đành lách qua trái để tránh "mưa"!
Kết quả hình ảnh cho khăn tayNhớ khoảng cuối thập niên 60 của thế kỷ trước, "dân" Sài Gòn bắt đầu sử dụng khăn giấy, nhưng một thứ mà trước đó hầu như ít ai quên mang theo là khăn "mu soa" (mouchoir) (còn hay gọi là khăn tay) . . . .thuở đó đã từng có những chuyện tình bắt đầu từ những chiếc khăn "mu soa" này; cho nhau, để quên, làm rơi (vô tình hay cố ý!) . . . . . .(đương nhiên ngày nay người ta khó thể quen nhau vì cuộn khăn giấy!)
Vậy đấy liệu thời nay sẽ có một chuyện tình nào bắt đầu từ những cơn "mưa" kiểu như cô gái chạy xe tay ga kia không!!!??
Viết thêm: nếu ngày nay ra đường mà không có mang theo khăn tay hoặc khăn giấy thì tuyệt đối đừng làm ra "mưa" để cho mọi người khỏi buồn lòng!

No comments:

Post a Comment