Thursday, September 3, 2015

Phương pháp giảng dạy



Khi "đứng lớp", câu hỏi đặt ra là:
Kết quả hình ảnh cho các phương pháp giảng dạy- Người Giáo viên chọn "phương pháp giảng dạy" với mục đích để giúp cho chính người Giáo viên này được
 "thoải mái, khỏe khoắn" hoặc "dễ dàng" . . . bất chấp học viên (đa số) có cảm thấy "dễ chịu, dễ hiểu" hay không!?(1). Hay cả Giáo viên và Học viên đều "đạt hiệu quả cao nhất"!?(2). Hoặc chỉ có Học viên là "được hưởng thụ" còn Giáo viên thì "mệt bở hơi tai"!?(3).
Một số người(!?) chọn phương án (1) và người ta còn cho đây là phương pháp tối ưu (cho Giáo viên).
Thật sự khó có phương án (2) vì bản chất nó thuần chỉ là "lý thuyết" và "lý tưởng".
Kết quả hình ảnh cho các phương pháp giảng dạyAi sẽ chọn phương án (3)? Đó là số nhiều người (!) đang thực hiện, duy họ âm thầm, nhẫn nại . . . . và họ chẳng thể chia sẻ cùng ai, họ không thể "phô trương" cái kiểu "phương pháp giảng dạy" này . . . không thể "trao đổi kinh nghiệm" cùng đồng nghiệp mà "bày ra" cho mọi người kiểu làm cực nhọc cho Giáo viên!! Nhưng với phương pháp này thì dù cực nhọc bao nhiêu thì niềm vui "họ" nhận được là sự lĩnh hội kiến thức bài giảng của "đa số" Học viên trong lớp học đó . . .  . từ đó "tâm" người Giáo viên cảm thấy "thanh thản hạnh phúc"; dù cho hầu như "suốt đời" họ thuần túy chỉ là Nhà Giáo!

No comments:

Post a Comment