Saturday, September 19, 2015

Phạt

Kết quả hình ảnh cho phạt

"Người ta" thường phạt những người vi phạm "an toàn giao thông", thì những người "vi phạm" này đa phần họ là những người "bình thường" . . . . .
"Người ta" thường phạt những chủ nhà xây dựng nhà "sai quy cách", thì chủ nhà cũng thường là những người "bình thường" . . . . .
Còn bao nhiêu "thứ phạt" chỉ nhắm vào đối tượng là người "bình thường" . . . . 
Một Sinh viên đi học trễ thì ngoài bị "phạt" thì thường sẽ còn bị nghe "nắng té tát" trong khi một Sinh viên khác xin nghỉ hẳn buổi học đó với "mọi lý do"  . . . và buổi học sau được "bình an vô sự".
Kết quả hình ảnh cho phạtNhà nọ có 2 đứa con, một đứa thì hiền thục chăm ngoan, một đứa thì thuộc dạng "phá gia chi tử", vậy mà đứa "ngoan hiền" thì suốt ngày phải nghe (bố, mẹ) chửi! còn đứa ăn chơi hoang toàng lại được cưng chiều, thậm chí bố mẹ phải "lo" cho nó qua "Mỹ" học (vì ở Việt Nam không còn trường nào "chịu nổi!).
Một "ông chồng" "ngoan hiền", sau giờ làm là về ngay nhà làm "đủ thứ việc" . . . rồi giải trí (xem TV), "người nhà" trông thấy không làm gì bèn "tặng" ngay một câu:
- Suốt ngày ngồi xem TV!
Kết quả hình ảnh cho phạtChẳng bù với "ông hàng xóm", sau giờ làm là đi nhậu đến 2, 3 giờ sáng mới về đến nhà, "nhà cửa" luôn "êm thắm" (vì muốn "chửi" cũng không có thời giờ; gặp ngày lễ hay Chủ nhật thì vô phương; ông ta đã "biến" sớm từ 6 giờ sáng rồi!) . . . 
Những cũng chưa chắc; mỗi lần "ông chồng nhậu" đi nhậu trễ thì cũng bị các "chiến hữu" rầy rà và lại còn bị "phạt" nữa!
Có ai trên cõi đời này mà không bị phạt!

No comments:

Post a Comment