Sunday, January 11, 2015

Nhầm


Một nhân viên tiếp thị loay hoay cắm chìa khóa xe để mở công-tắc xe mãi mà không được, đến khi chủ nhà và là chủ nhân của chiếc xe đang dựng trước cửa nhà mà "tay" nhân viên tiếp thị vẫn đứng đó để mở khóa xe, hỏi:
- Này anh kia sao lại mở khóa xe của tôi?
Người "tiếp thị" giật mình:
- Ôi! tôi nhầm!!
Rồi người này quay lại phía sau cách vài căn nhà, chỉ chiếc xe máy cùng hiệu, cùng màu sơn và phân trần:
- Xe tôi để kia, giống xe của anh quá, tôi xin lỗi!
. . . . . . . . . . .
Sự việc đã được kiểm chứng, trường hợp trên là nhầm "thiệt"!!
Có người gay gắt lên án những người hay "nhầm" và quy kết đó là sự cố tình "nhầm", cố tình làm "sai"(!) . . . .để đạt được một cái gì đó (?) . . . .mà có thể mọi người chưa biết!
Như là khi sinh viên đến ngày phải nộp luận văn thì nói là nhầm ngày nên nộp trễ!
"Con nợ" thay vì khất nợ thì cũng bảo là nhầm ngày trả tiền!! . . . .
  . . . . .một bảng điện điều khiển có hai nút nhấn (với hai chức năng khác nhau) cách xa nhau, nhưng "khi cần" thì người điều khiển cũng có thể nhấn "nhầm", nhưng có người lại nói:
- Không thể có chuyện nhấn "nhầm" giữa hai nút đó được! . . . . . . .
Khi người "trong cuộc" đã tự nhận là mình "nhầm" thì chắc chắn đó là nhầm "thiệt" rồi, vì cho dù vì một lý do nào khác mà người đó không muốn nói ra mà phải "đổ thừa" là do "nhầm" thì bản chất người đó cũng đã "nhầm" thật!!!!
Nhầm là nhầm cho dù bất kỳ lý do nào!!!!!
. . . . . . . . . .
- Tôi nhầm????

No comments:

Post a Comment