Friday, June 20, 2014

Quy luật


Thầy bói nói với cháu gái tôi:
- Số cô có chồng mà rất khó bỏ cô, nhưng cô thì có thể rất dễ bỏ chồng!
"Chị ta" hý hửng về khoe với mọi người về "khả năng" đó!
"Thầy bói chuyên nghiệp" trước tiên là người "rất tâm lý"; trước tiên "họ" có những nhận định "sự vật hiện tượng" theo quy luật chung nhất . . . và được "hệ thống bài bản" . . . . ngoài ra "trực giác" của họ minh chứng là "người từng trải", nếu ta tự hỏi: Tôi sẽ ra sao trong tương lai?, nếu tự ta không có câu trả lời được cho chính mình thì đúng là phải "nhờ thầy bói" thôi! . . . . 
Tuy nhiên khi nghe cháu gái tôi kể lại như trên, tôi đành nói:
- Cháu à, thật vậy! xưa nay đàn ông thường chẳng bỏ ai (phụ nữ) làm gì, mà ngược lại họ còn muốn thêm nữa thôi. Còn phụ nữ là thế đấy, họ thích người này thì bỏ người kia; xem ra họ luôn "chung thủy" với một người "hiện hữu"! khó trách họ được!
Cháu tôi hỏi vặn:
- Thế còn chú?
Tôi trả lời ngay:
- Đôi khi chú phải sống sai quy luật!



No comments:

Post a Comment