Wednesday, June 11, 2014

Buôn chuyện


Các câu chuyện làm quà giữa hai người thường là "buôn chuyện" về một người thứ ba đang vắng mặt, trên 50% là nói xấu về người đó, mở đầu bằng câu:
- Tôi nói điều này, xin đừng nói với ai nhé . . . .
Sau đó là những "thông tin" bí mật bị "bật mí" và . . . . "cường điệu" được thêm "mắm, muối" cho "đậm đà!
. . . . . không bao lâu, người "thứ ba" (bị nói xấu) lại được nghe kể lại từ chính người đã hứa là "không nói cho ai nghe" những "thông tin" không tốt về mình. 
Ngược lại khi nghe "câu chuyện làm quà" của một người chuyên đưa "thông tin" về người thứ ba (đang vắng mặt) mà biết chắc luôn luôn là đều nói tốt cho người đó, thoạt nghe vài lần đầu thì cảm thấy người này rất "văn minh, lịch sự" (vì không nói xấu người vắng mặt), nhưng khi biết đó là cách mà người đó chuyên làm, ngay như ai cũng biết khi đang nói về một người "xấu" mà ai cũng công nhận, lại được người này "tâng bốc", khen "nức nở" như một 'người mẫu"! Thế là người này từ đó được gọi là: "người chuyên nói tốt người vắng mặt".
Tôi xin nói nhỏ với mọi người: "người đó bản chất là người xấu đó, hắn phải làm vậy để đưng ai nói xấu hắn sau lưng, mọi người biết vậy thôi, đừng nói cho ai biết nhá, hứa rồi nhe!"

No comments:

Post a Comment