Sunday, March 6, 2016

Vật linh thiêng

Kết quả hình ảnh cho cái đe sắt của ông thợ rèn

Không tranh luận ai là "Ông tổ" của ngành Điện cũng như của ngành Kỹ nghệ Sắt, tuy nhiên trong giờ học của "ngành Sắt", đa phần các sinh viên hoặc học viên trong giờ thực hành ở xưởng khi mỏi chân thường ngồi ngay lên các cái đe sắt . . . .việc này làm các Giảng viên hướng dẫn rất khó chịu. Để gần như triệt để không cho "họ" ngồi lên các cái đe sắt này, Giảng viên nói:
- Cái đe sắt này là vật rất "linh thiêng" trong ngành Kỹ nghệ Sắt, mọi người không nên tùy tiện mà ngồi lên!
Với ngành Điện thì trong giờ thực hành các sinh viên hoặc học viên thường hay tùy tiện đạp chân lên các sợi dây điện nằm rải rác trên sàn xưởng, các Giảng viên xem ra cũng rất . . . buồn lòng. Để chấm dứt hành đồng này của các sinh viên (vô tình hay hữu ý dẫm chân lên các sợi dây điện), Giảng viên nói:
Kết quả hình ảnh cho dây điện tróc vỏ- Không nên "ăn cháo đái bát" như vậy, sợi dây điện thật là vật rất "linh thiêng" của "dân điện", nếu còn theo nghề (điện) thì không khi nào lại giẫm chân lên "nó"!
Lô gíc là nếu ngẫu nhiên ông thợ rèn đang tôi một phôi sắt, lúc này đe con đang rất nóng, nêu một ai đó thấy tiện cho việc ngồi cho đỡ mỏi chân, và kết quả là vừa cháy quần cùng phỏng cả cái mông!
Hoặc sợi dây đang "mang" điện và ngẫu nhiên lớp vỏ cách điện đang bị tróc, một ai đó cũng ngẫu nhiên đi chân đất hoặc có mang giầy nhưng đang bị ướt giẫm đúng vào chỗ đó (dây diện bị tróc vỏ cách điện), và kết quả ít nhất người đó bị điện giật có thể còn sống hoặc nặng hơn . . . . . 




No comments:

Post a Comment