Sunday, March 27, 2016

Người bạn thân

Kết quả hình ảnh cho bố con

Thật tội nghiệp cho đứa bé chưa đầy 3 tuổi, chộn rộn, loay hoay nhìn đám trẻ lớn hơn chơi đùa cùng nhau (trong đó đứa nhỏ nhất cũng đã 6 tuổi) . . . .lâu lâu đứa bé lại chen vào giữa đám trẻ này . . . .nhưng vô ích! chẳng có đứa nào trong số đó quan tâm đến nó, đám trẻ này vô tư chơi vơi nhau bất chấp sự hiện diện của thằng nhóc tì! Phụ huynh của đứa bé bây giờ mới chú ý thấy thế, đành lôi thằng bé ra và dắt nó về nhà cho dù đứa bé khóc lóc phản đối . . . . . .
Lớn lên đứa bé này vẫn thích "chơi" với những người bạn hơn tuổi (4, 5 tuổi trở lên) và kết quả cũng chẳng khá hơn thời "xưa", khi cần "thảo luận" một vấn đề nào "hấp dẫn" thì "chàng" ta đều bị "ra rìa". . . . . .
"Chàng ta" hỏi người cha:
- Bố ơi tại sao không ai chịu làm bạn với con!
Người cha trả lời:
- Vì tính con đầu tiên thích chơi với nhóm bạn lớn tuổi hơn con, nhóm bằng tuổi con thấy vậy chúng đâu muốn kết thân với con, trong khi đám lớn tuổi thì chẳng muốn "gánh" thêm "thằng oắt tì" . . . . .
"Chàng ta" hỏi tiếp:
- Thế bố chỉ cho con biết bây giờ con phải làm sao?
Người cha nói:
- Con hãy chỉ lo làm những "công việc" mà con phải làm, không cần phải kết thân với bất cứ đám bạn nào. Giống như hai bố con mình đã sống bao lâu nay, khi nào con có việc gì cần bố - như việc con đang hỏi bố bây giờ; thì hai bố con mình lại như hai người bạn thân vậy.

No comments:

Post a Comment