Saturday, April 25, 2015

Đậu phộng rang

Kết quả hình ảnh cho đậu phộng rang

Được mời đi ăn tối bởi một người bạn muốn chia sẻ niềm vui mới, thật vui sướng và hạnh phúc . . . . ., nhà hàng "đặc sản đủ thứ" lại gợi nên sự tò mò lẫn hưng phấn . . . . khai vị là rượu mật gấu cùng món chuột nướng mọi, phảng phất có mùi lông chuột bị cháy khét như thuở nhỏ từng thiêu mấy con chuột cống trong các bẫy lồng . . . . .chưa gắp miếng nào mà muốn nôn luôn cả rượu mật gấu mới nhắp, thôi đành lai rai với đậu phộng rang! món kế tiếp là mắt heo (theo giới thiệu thì ăn xong mắt sáng như h. . ), tiếp tục lai rai đậu phộng rang . . . . .cho đến món cuối cùng!
Nhớ xưa còn có "cầu cá" trên ao cá tra, người bạn thân tình "a lô":
- Trưa qua nhà tao (Quận 2 lúc đó còn "hoang sơ") lai rai "đặc sản".
Khoảng 10 gời sáng tôi tới thì thấy "chiến hữu" khá đông đủ, bàn tiệc đã dọn sẵn . . . .chỉ việc vô ngồi "đánh chén". Trền bàn mồi toàn là cá, cá chiên, cá hấp, lẩu cá . . . .
Tiệc chừng "ngà ngà" bạn tôi (chủ nhà) khoe:
Kết quả hình ảnh cho cầu cá tra- Mấy ông biết không, sáng ra cầu cá đi "cầu", trời ơi thấy "tụi nó" (cá tra) nhảy lên ào ào, đen kịt. Tui quyết định lưới sơ mà được mấy chục ký (cá) làm mồi nhậu không hết, lớp đem cho họ hàng, láng giềng, lát nữa ai muốn lấy về thì nói tui gói mang đi!
Tôi đã có "linh tính" (kinh nghiệm) ngay từ đầu nên nãy giờ chỉ ăn có mỗi đậu phộng rang, nên khi nghe bạn nói xong tôi lại tiếp tục lai rai đậu phộng rang . . . . . . !

No comments:

Post a Comment