Friday, December 5, 2014

Nạn nhân


Uống một chia bia dỏm cho dù bất kỳ là thương hiệu nào thì: "dỏm vẫn là dỏm"; không thể có loại bia dỏm nào như là dỏm của bia thương hiệu nổi tiếng thì ngon hơn bia thật của thương hiệu không nổi tiếng!
Đi ăn tiệc cho dù ở nhà hàng nổi tiếng, nhưng khi đãi khách lại cho uống một loại bia dỏm của một thương hiệu bia nổi tiếng thì thật đáng chê trách: trách từ chủ tiệc, trách từ cách kinh doanh của nhà hàng "nổi tiếng", nhưng sẽ không thể trách tên của thương hiệu bia nổi tiếng được chủ tiệc và nhà hàng tiếp đãi . . . . . .
Có thể sẽ không phải phép khi so sánh từ kiểu bia dỏm để ví với với thực trạng những "nhà tiến sỹ" hiện nay của nước nhà: ta không nên trách các nhà tiến sỹ dỏm hiện nay vì bản thân "họ" chính là nạn nhân của "xã hội"; của các nhà "quản lý" . . . . . .thực ra các tiến sỹ dỏm là những người đã bị "nhào nặn", "chế biến" qua nhiều "khâu" . . . . .đến cả "khâu sử dụng"! Ai ai cũng biết, duy chỉ đúng có các nhà tiến sỹ dỏm là không biết; họ không biết họ chính là nạn nhân của "sự khai thác".
- Khi hỏi: ông thích uống bia gì? thì sẽ được trả lời: tôi uống bất kể bia thuộc thương hiệu nào, nhưng phải đúng bia của loại chai bia đó!
- Cũng thế tiến sỹ chuyên ngành nào đều như nhau, nhưng "tôi" muốn "họ" có những cống hiến cụ thể cho xã hội: tôi muốn "họ" làm ra cái máy bay, tôi muốn "họ" làm được cái xe gắn máy, tôi muốn họ làm ra rô bô phục vụ mổ nội soi trong ngành y . . . . . . . . .
Chú thích: việc làm của các nhà tiến sỹ dỏm hiện nay thường là: tư vấn nên nhập loại máy bay nào, nhập loại xe nào, nhập loại rô bô nào, nhập . . . .nhập . . .nhập . . . .
Thêm nữa người uống bia dỏm cũng là nạn nhân đấy!

No comments:

Post a Comment