Monday, December 8, 2014

Kinh nghiệm chữa bệnh!



Thật lạ kỳ, không hiểu sao sau khi làm bài thơ "Gởi người bệnh" thì "tự nhiên" tôi cũng "đổ" bệnh! Toàn thân nhức mỏi lại bị sốt nhẹ, lâu nay thường ít bệnh mà cũng bệnh "thường trực"! Có lẽ phải "nói lại": vì thường trực bị bệnh đau họng; lý do bệnh "nghề nghiệp": đi dạy (hay nói nhiều) và kiếp "cầm ly"(thường uống bia có nhiều nước đá), do đó các loại bệnh khác không dám "hó hé" gì: vì có thể tác dụng phụ của loại thuốc chữa đau họng làm các loại vi trùng khác "chết" theo!
Giờ nghĩ kỹ lại thì nhớ ra là mấy hôm nay bệnh đau họng có vẻ "rút lui" nên lơ là không uống thuốc, và đó là lý do xuất hiện "bệnh lạ" . . . . . . .
Nếu đã biết rồi thì tự nhiên bệnh cũng gần như "tự khỏi" . . . . . .cách nay 32 năm (1982) tôi mắc bệnh mà phải sau nửa tháng mới gặp đúng "bác sỹ giỏi", "bắt" đúng bệnh và chỉ một liều thuốc đầu mới uống sau hai tiếng đồng hồ thì bệnh gần như đã hết (tác dụng nhanh chóng!), tuy nhiên phải sau mười ngày nữa thì mới được xuất viện! (do hậu quả hơn nửa tháng chưa tìm ra bệnh), kể thêm ngày ra viện; bước ra cổng bệnh viện cảm giác như "chim" . . . . vì người gầy còm, đi liêu xiêu như người say rượu!
Hôm nay xác nhận đã khỏi bệnh vì đang tiếp tục uống thuốc chữa đau họng!

No comments:

Post a Comment