Wednesday, November 19, 2014

Thuật Phong Thủy


Thường thì cứ ba người cùng coi "Phong Thủy" cho một ai đó lại có ba cách coi khác nhau, đương nhiên sẽ cho ra ba lời khuyên cho gia chủ cũng khác biệt! Riêng gia chủ có "cảm tình" với ai nhất (trong ba người) thì sẽ theo lời của người đó.
Trong khi những lời đề nghị đưa ra của ba người kia thực chất là do "chủ quan" riêng tư của mỗi người; bản thân chính người đó có "tâm tư nguyện vọng" nào thì thường sẽ "gởi gấm" ý nguyện đó cho người cần "xem phong thủy":
- Người "coi phong thủy" này vừa có chuyện buồn gia đình (gia đình bất an!) nên khuyên gia chủ (người nhờ xem phong thủy) sắp xếp đồ đạc nhà cửa theo cách sao cho gia đình của người đó được "êm ấm gia đạo"; kết quả có vẻ đúng như vậy nhưng từ đó tiền bạc, của cải có khuynh hướng "đội nón ra đi" . . . . .
- Người "coi phong thủy" có tâm trạng "có tiền là có tất cả" nên khuyên chủ nhà kê đồ theo ý nghĩ đó; kết quả "hình như" đúng như thế, từ sau lúc đó thì tiền bạc "ào ào" tuôn vô nhà đếm không xuể! nhưng "hình như" từ đó các thành viên trong nhà đó lần lượt "đổ bệnh" liên tục, hết người này vừa khỏi bệnh thì lại một người khác nhập viện! . . . . . .
- . . . . . . . . .
"Xét cho cùng", sắp xếp đồ đạc trong nhà theo "phong thủy" là theo chính "cách" sống, sinh hoạt thói quen (thích hợp) của những thành viên trong gia đình đó, những ý nghĩ làm thay đổi do tâm lý "ngồi núi này trông núi nọ" không phải là bản chất vốn có của gia đình đó, trong một giai đoạn ngắn nào đó có thể thành hiện thực, sau đó thì kéo đến những "hậu quả" không lường, thường có khi còn tai hại hơn lúc đầu! . . . . . .
Thuật "Phong Thủy" vốn dĩ cũng xuất phát từ tâm mà ra; tâm tà thì luôn gặt điều không hay, tâm lành thì có phải lo chi! cổ nhân đã có câu: "Gieo gió gặt bão".
"Nghe" phong thủy từ người khác tư vấn như nghe một lời "dụ dỗ" vậy!

No comments:

Post a Comment