Thursday, June 4, 2015

Thế giới bằng cấp

Kết quả hình ảnh cho thợ sửa tv việt nam

Rồi sẽ đến một ngày "người ta" sẽ quy định ai muốn sáng tác nhạc, viết văn, làm thơ . . . . . thì phải có bằng "sáng tác"! Ngược lại "không có bằng sáng tác" thì không được làm gì cả . . . .! . . .Rồi đến ngày nào đó thì đàn ông phải học làm cha, đàn bà phải học làm mẹ . . . sau khi được cấp "bằng" làm cha, làm mẹ thì từ đó mới có thể có con!
Nhà nọ mới mua cái TV "thông minh" (Smart TV), nhưng trong nhà không ai thông minh bằng cái TV nên phải nhờ ông thợ sửa TV đầu hẻm đến nhà nhờ chỉ dẫn sử dụng (cũng phải đến 3 buổi) sau đó mới tạm điều khiển được cái TV thông minh! tuy nhiên nghe nói ông thợ sửa TV đầu hẻm mới học hết lớp 7 và chẳng có bằng cấp gì hết!
Chợt nhớ quy định mới khi muốn mua đất ruộng thì phải có giấy xác nhận là "dân làm ruộng" (ở tỉnh Long An, còn không biết các tỉnh khác có áp dụng quy định này không?)
Lại nhớ năm 2005 được dự giờ cùng Ban Giám Hiệu một Giảng Viên trẻ, khi góp ý thì một Thầy Hiệu Phó thẳng thắn phê bình Thầy này:
Kết quả hình ảnh cho thầy và thợ- Tác phong và cử chỉ của Thầy rồi nó thành nếp sẽ không bao giờ sửa được, Thầy dạy có nhiệt tình đến nỗi tôi thấy Thầy dạy bằng cả con người của Thầy; đầu của Thầy lắc lư, thân của Thầy nghiêng qua nghiêng lại, tay chân của Thầy thì như múa may liên hồi . . . .
Sau lời góp ý này, Thầy trẻ tự xin chuyển công tác và "thề" không bao giờ làm nghề dạy học nữa!!!
Trong khi chứng chỉ Sư phạm Thầy này cũng có thừa.
Đến giờ cơm chiều tôi lại phát hiện ra thằng cháu ngoại mới 2 tuổi, nó chưa có "bằng ăn cơm" và mẹ nó phải đút cháo cho nó ăn.

No comments:

Post a Comment