Monday, February 1, 2016

Quảng cáo

Kết quả hình ảnh cho quảng cáo các món ăn
Con cá (chép) thì "sẽ" hoá rồng, nhờ tích đó mà "một số" cá chép còn cơ hội sống, lại nữa có câu: cá mè đè cá chép. Vậy cá chép thêm một cơ hội sống nữa!
Con chó "nổi tiếng" là trung thành, nhưng nếu cần thì người ta nói (với con chó):
- Chẳng thà ta phụ ngươi chứ không để ngươi phụ ta (câu này "gốc" là của Tào Tháo!).
Bất chấp chó trung thành cỡ nào, sau câu nói đó là nó bị "hoá kiếp" tức thì, vài tiếng sau "người ta" đã chế biến nó thành nhiều món: hấp, nướng, chả chìa, nhựa mận (có người gọi là rựa mận), cuốn lá lốt, sáo măng . . . . .ngoài ra còn có món lòng dồi; chính bởi câu: "sống trên đời ăn miếng dồi chó, chết xuống âm phủ biết có hay không"-đúng ra câu này thuộc dạng "quảng cáo"! vì câu này mà bao nhiêu con "gâu gâu" đành phải "hy sinh"! 
Trước đây con mèo cũng "hạnh phúc" như con cá chép nhờ câu: "ăn mèo thì nghèo ba năm", thế nhưng có người muốn "triệt" nó thì chống chế: 
- Nếu 10 người cùng ăn con mèo (thời "khó khăn" nhậu với rượu đế) thì chia ra mỗi người nghèo có 3,6 tháng thôi!
Gần đây thì người ta gán cho mèo là "tiểu hổ" (đây cũng là thuộc dạng quảng cáo)  . . . . một số mèo cũng đành phải hy sinh!
Kết quả hình ảnh cho quảng cáo các món ănNgày nay để quảng cáo các món ăn cho có hiệu quả thì "người ta" dùng từ "tiến vua", ngụ ý xưa kia chỉ có vua mới được ăn những món ngon, bổ dưỡng, bồi bổ trí não . . . . . nhưng thường thấy trong lịch sử các ông vua các đời càng về sau (do ăn nhiều quá!) rất "nhu nhược" và làm mất "nước"!
Người thì nói:
- Ăn cá thì sẽ thông minh.(câu này do người ăn cá nói)
Người khác thì nói:
- Ai "chưa" thông minh thì nên ăn cá. (câu này thì do người bán cá nói)

No comments:

Post a Comment