Tuesday, August 18, 2015

Kinh nghiệm

Kết quả hình ảnh cho kinh nghiệm

Buổi dạy thực hành đầu tiên cách nay gần 40 năm (thời còn "bao cấp" và học viên thường bằng tuổi hoặc lớn hơn vài tuổi) sắp kết thúc thì tôi tiến hành họp lớp và "thảo luận" đánh giá rút kinh nghiệm cùng nhận sự góp ý từ học viên. Sau vài nhận xét của tôi thì là vài lời phát biểu của các học viên, duy có một phát biểu mà làm tôi "áy náy" nhất của một học viên là:
- Em thấy Thầy luôn "bị động" trong suốt buổi học hôm nay!
Câu nói này làm tôi "giật mình", sau vài giây "định thần" thì tôi cảm thấy "bình thường":
- Em nói đúng, trước buổi học tôi và các "bạn" chưa từng biết nhau . . . . .qua buổi thực hành hôm nay tôi đã rút được "kinh nghiệm" . . . . và hy vọng ngày mai các "bạn" sẽ luôn luôn là người "bị động"!
. . . . . . .
Lúc tôi lập gia đình "đầu tiên" vào năm 1987, cảm giác "bị động" lại xuất hiện, tôi cũng rút được "kinh nghiệm" nhưng lại không có "lần sau"!
. . . . . . . 
Kinh nghiệm là rất cần và hữu ích, tuy nhiên không phải lúc nào cũng phải có, nhưng có người vẫn nói:
- Có còn hơn không!

No comments:

Post a Comment