Sunday, April 6, 2014

Tìm người


Vừa rồi mới đi thăm người bạn học chung trường trung học kỹ thuật Cao Thắng, "còn nước, còn tát"! hy vọng vẫn hy vọng . . . .ai cũng biết, bạn cũng biết; ung thư gan thì như thế nào!? chỉ có bạn là "nạn nhân" mà cũng là người "quyết định" cuộc sống của bạn, riêng bạn tự đã tự về nhà cha mẹ tại Cai Lậy, Tiền Giang dưỡng bệnh . . . .bỏ công việc, bỏ vợ con mà tìm về quê nhà như đi tìm một sự "vĩnh hằng" (?).
Trưa thứ bảy, người nhà thấy có nhóm bạn cũ đến thăm nên tự "giải thích": "ngày mai chủ nhật, vợ con "nó" mới về" . . . thực tế thì giờ này thì chẳng ai quan tâm lắm!
Thấy gần như đông đủ nhóm bạn cũ tới thăm (6 người và bạn nữa là 7), bạn gắng gượng mỉm cười và không quên dặn dò gia đình chuẩn bị bữa cơm trưa đãi "khách".
Qua trò truyện, có người thông báo giới thiệu một trang Web của cựu học sinh Cao Thắng, mà người thành lập có lẽ là Xuân Lan học sau chúng tôi một khóa, nay đang định cư bên Úc . . . 
Ngay hôm sau khi về nhà tôi thử vô trang Web này xem sao, thật là một trang Web đầy tâm trạng, tôi như dán vào màn hình suốt cả buổi, cứ mỗi dòng thông tin là bao nhiêu kỷ niệm xưa (trên 40 năm) dần ùa về . . . . .lướt đến mục tìm bạn bè, thầy cô . . . thì một cảm giác "chai sạn" trong tôi trỗi dậy!?
Tôi tự hỏi: người tôi tìm trước đây 40 năm để làm gì? người tôi "cần" lúc đó, thì ngày nay trên trang Web này tôi "thấy ngay đó", nhưng đã quá muộn lắm rồi!!!
Người bạn tôi hôm qua tôi tới thăm, liệu sẽ có còn ai ghé thăm bạn, trong khi bạn quyết chọn nơi "chôn nhau cắt rốn" để làm nơi dưỡng bệnh và hậu sự! . . . .

No comments:

Post a Comment